Thursday, November 1, 2007

BUHAY MA'HAD


Sa lahat ng mga bagay na nangyari sa "BATCH '06, SECTION-ZAINAB" ay mga mga pangyayaring di ko talaga makakalimutan tulad kantiyawan, tawanan, iyakan, pikonan at sa madaling sabi "BUHAY ESTUDYANTE o HIGH SCHOOL LIFE". Mga iba't-ibang mukha na nagmula sa iba't-ibang lugar ang nakatagpo ng mga taong masasabing naging parte ng kanilang buhay sa maikling panahon lalong-lalo na ang grupong "SPIRIT BOYS", siyempre isa ako sa kanila!Siya nga pala ako si "HAMDI M. DAGADAS a.k.a. THOR" Nag-aaral ako ngayon sa "MA'HAD KUTAWATO COLLEGES" sa una ang kakilala ko lamang ay ang mga mga pinsan kong sina "MERHANA DAGADAS" at "HAMIMA DAGADAS" Sa kanilang dalawa si "MHER" ang kasundo ko talaga! aanupama't tunay kong pinsan!Sa kalaunan ay nakilala ko ang isa sa magiging miyembro ng "SPIRITS" si "FAHAD BAYAO" a.k.a. "JHONNY" siya rin ang kauna-unahang naging "BESTFRIEND" ko sa taga "MAHADENIANS" minsan nagkayayaan kaming maglaro ng "ON-LINE GAMES" amabait at matalinong estudyante si "FAHAD" lalo nong makilala ko ang kanyang pamilya! Sobrang masipag at masunurin siyang anak.Sumunod kong nakilala si "JOEHARI MONTERO" a.k.a."JESSEY" katulad namin ni "FAHAD" ay typical ding estudyante si "JOEHARI"; mahilig din siyang maglaro ng mga "ON-LINE GAMES" at "mag-SKITCH" ng mga "ANIME CHARCTERS."Si "MOHAMMAD ALI PASIGAN" a.k.a. "RED" ang sunod naming nakilala at naging miyembro namin sa "SPIRITS". Anak ng may-ari ng "PEPSI COMPANY" sa "CENTRAL CITY" at paaralang kapwa naming pinapasukan. Sa una ay naiilang kaming lumapit at makipagkaibigan sa kanya lalong-lalo na ako sa kilala sa pagiging "MAYABANG" pero yon din ang naging dahilan upang mapalapit siya sa amin! may mga bagay kasi na may pagkukulang sa kanya! tulad halimabawa ang pagtanggap sa kanya bilang siya at kung ano siya at doon lumabas ang totoo niyang ugali!Sumunod kong nakilala si "MONAIM ARAGASSI" a.k.a. "CHE". tahimik at simple si "MONAIM" ikanga "NASA LOOB ANG KULO". Hindi namin inaakala na magiging miyembro siya ng aming grupo!At ang panghuli ay si "MOHAMMAD FAHHAD DAUD" a.k.a. "DUDE" ANGAS! TARANTADO! GAGO! ASTIG! iyan ang unang impression sa kanya ng klase! pero sa lahat ng mga iyon ay naging daan upang matanggap niya akombilang "BESTFRIEND" niya! at siya rin ang dahilan upang matagpuan ko ang sarili ko bilang estudyante! masasabing "B.I. (BAD INFLUENCE)" siya sa akin pero tanggap ang lahat ng iyon dahil ako ay ako at di na pwedeng baguhin ng sinuman!Ngayon ay may buhay ang bawat isa sa amin! tumuntong din kami sa wakas sa kolehiyo! ang ang bawat isa ay tinatahak na ang landas tungo sa aming kinabukasan! Ako kailan ko kaya matatagpuan ang sarili upang magseryoso sa pag-aaral! Hayyyy! eto puro lakwatsa at bulakbol! puro katarantadohan nag mga ginagawa! Nasa 2nd year College na ako ngayon at may balak pa atang maging isnag HOTELIER! hehehehehehehehe! "BACHELOR IN SCIENCE IN HOTEL AND MANAGEMENT" ang kasalukuyan kong course! samantalang ang ibang kong classmates ayon! nakipagsiksikan sa "NOTRE DAME UNIVERSITY"sa CENTRAL CITY! Ang BESTFRIEND ko mya balak atanmaging "EKATATAY" paano ang kinuhang course! Biruin mo! Nag B.S.I.E. samantalang anak ng isang gago at tarantadong Mayor ng Palimabang! Kumusta na kaya ang SPIRIT BOYS noh! Sana nasa mabuting kalagayan ang mga iyon lalo na si "JOEHARI at FAHAD"! pano kasi parang walang kasiguraduhan ang pag-aaral nila sa kolehiyo! Ako naman! siguro pag pumuti na ang uwak doon na ako magbabago! hehehehehe joke lang! Si "FAHIMA" kaya!? kumusta na kaya siyan ngayon? hayyyyy! ang "FIRST LOVE" ko! masasabing siya na ang babaeng magiging asawa ko balang araw! paano kasi! ubod na nga ng ganda, ang bait pa! talagang wala na akong hahanapin pa sa isang babae kundi na sa kanya na lahat! susunod kong blog!? Hmmmmmmmmm! siya iyon! talagang ipapadama ko sa aknya ang tunay at wagas kong pagmamahal! ehehehehehehehehe! ang KORNEY! korekorekoreko!

No comments: